Những năm gần đây, nghề quảng cáo là lĩnh vực thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm đến. Các công ty quảng cáo tuyển dụng cũng theo xu thế mà mọc lên càng nhiều, nhu cầu tuyển dụng nhân lực vì thế càng cao hơn. Nghề quảng cáo – phải chăng luôn cần sự sáng tạo, thích viết lách và yêu sự mới lạ mỗi ngày? Hôm nay, chúng ta hãy cùng khám phá xem, nghề quảng cáo thì viết ý tưởng là như thế nào, yêu nghề là gì và làm sao để sống được với đam mê.

Nghề quảng cáo – phải chăng luôn cần sự sáng tạo

Các công ty tuyển nhân viên quảng cáo luôn thu hút đông đảo ứng viên. Làm quảng cáo không bao giờ giàu được. Cho nên những ai vào ngành này mà trụ được một, hai năm thì hẳn họ là người có đam mê ghê gớm lắm. Đã theo “nghiệp” này thì ngay cả đời sống cá nhân cũng phải cho vào guồng máy công việc. Để có một sản phẩm cần trải qua nhiều khâu sáng tạo, quá trình thực hiện. Phải ăn dầm nằm dề, giăng mùng trải chiếu, sống chết với nó. Bạn phải hi sinh một phần đời của mình, là phụ nữ càng phải chấp nhận nhiều hơn. Vất vả trăm bề, nhưng bù lại phần thưởng là chúng ta hiểu khá rõ bản thân.

Giả sử sau đó nếu có chuyển ngành cũng dễ thành công hơn. Vì họ đã nắm rất chắc những kỹ năng mà tất cả các ngành nghề khác đều cần có. Họ viết hay, biết phân tích, đánh giá tình hình, gu thẩm mỹ cao, ăn mặc phong cách, giao tiếp giỏi… Có một điều đặc biệt là “dân” quảng cáo, cứ nửa năm gặp lại bạn sẽ thấy họ khác. Sự đổi thay này giúp họ tìm được cái mới, cái sáng tạo trong nghề chứ không phải đánh mất bản chất.

Có đam mê, sự dấn thân thì mới theo được nghề. Phải chăng việc tuyển nhân viên quảng cáo sẽ đưa ra những tiêu chí đặc biệt so với ngành khác. Ứng viên có cần “điên” một chút, “lạ người” một chút?

Có đam mê, sự dấn thân thì mới theo được nghề

Phải kinh nghiệm lắm mới có thể phỏng vấn một người cho vị trí phụ trách chính. Bởi như đã nói, sáng tạo là cách nghĩ, cách sống của từng người. Người nào sống hơi hèn thì ý tưởng nó cũng hèn, ai sống bạo liệt thì ý tưởng bạo liệt. Thường những người trải nghiệm dày dạn trong nghề mới có kỹ năng phỏng vấn. Chính vì điều này mà ít có công ty quảng cáo nào đăng thông báo tuyển người rộng rãi, thường họ dùng mạng lưới từ bên trong. Mối quan hệ sẵn có giúp nhà tuyển dụng phần nào biết về ứng viên, người mới toanh phần lớn rất khó bắt được tâm hồn và cảm hứng của họ. Có những người rất giỏi nhưng họ không thể “bắt” được cảm hứng.

Thật sự, tiêu chí cũng hết sức đơn giản, chẳng qua khó gọi ra bằng lời. Mục đích cuối cùng của quảng cáo vẫn là làm kinh doanh, mà gốc rễ của kinh doanh là kiếm tiền. Những con người trong guồng máy cũng phải hướng về mục tiêu đó.

Quảng cáo không hề có khuôn khổ giới hạn

Quảng cáo là ngành có quy tắc làm việc nhưng không hề có khuôn khổ giới hạn. Sáng tạo là một bộ phận trong chuyên ngành marketing. Nếu bạn muốn làm ngành này, thì nên tập trung học về marketing. Việc học tập cung cấp cho bạn kiến thức chuyên môn về ngành, khả năng tư duy nhưng việc vận dụng nó vào từng trường hợp cụ thể hoàn toàn phụ thuộc vào năng lực của mỗi người. Khi xin việc ở những công ty quảng cáo, không phải chỉ có cách viết cv ấn tượng là đủ. Bạn còn cần có đầu óc nhạy bén, giàu ý tưởng, kiến thức marketing sâu sắc, lòng đam mê, chịu khó, và sáng tạo vô biên thì bạn mới có thể trở thành một nhân viên quảng cáo giỏi.

Xem thêm các chủ đề khác

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here