6 THÓI QUEN ĐƠN GIẢN GIÚP TỐI ĐA NĂNG SUẤT LÀM VIỆC

0
3992

Có bao giờ bạn cm thấy như “nght thở” bởi cuộc sống bộn bề lo toan? Hai mươi bốn tiếng đồng hồ mỗi ngày chưa bao giờ là đủ cho vô số kế hoạch dang dở. Việc cân bằng cuộc sống và sự nghip hoàn toàn là“nhiệm vụ bất khả thi. Thc ra thì ai ai trong chúng ta đều có quthi gian như nhau. Điều khác biệt nằm ở kỹ năng làm chthi gian và sắp xếp công vic hp lý. Nhanh nhanh ghi li 6 thói quen đơn gin giúp tối đa năng sut làm việc sau đây nhé!

Thc dy sớm

Nhung thoi quen don gian giup toi da nang suat lam viec-anh1

Chào tạm biệt thói “mèo lười” và đặt báo thức sớm hơn nửa tiếng, bắt đầu từ ngay hôm nay. Thức dậy sớm sẽ giúp bạn có thêm quỹ thời gian chất lượng cho gia đình, bạn bè hay đơn giản là chuẩn bị cho cuộc họp quan trọng. Không còn tất bật quần áo, giấy tờ hay sốt sắn đến công ty giữa “ma trận” kẹt xe, pha một tách càfe và đón ngày mới đầy hào hứng nhé!

Tập thể dục

Khi vận động, não bộ chúng ta tiết ra lượng lớn serotonin, chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng tạo cảm giác hưng phấn, giảm căng thẳng và cải thiện sức khoẻ tâm thần. Theo Richard Branson, CEO của Tập đoàn Virgin, chỉ 20 phút rèn luyện cơ thể là đủ để não bộ hoạt động tối đa công suất và duy trì mức năng lượng cần thiết cho cả ngày dài.

Khen thưởng bn thân

Marissa Mayer, cựu CEO của Tập đoàn Yahoo, chia sẻ rằng bà thường xin nghỉ phép một tuần sau mỗi bốn tháng, để lấy lại cân bằng cho bản thân. Nghỉ ngơi hợp lý và đúng lúc sẽ làm mới năng lượng sáng tạo, thúc đẩy tư duy và nâng cao chất lượng công việc. Nếu chưa có điều kiện nghỉ phép dài hạn, bạn có thể cổ vũ chính mình, bằng cách đặt mua vài món hàng online ưa thích hay tham gia một chuyến “phượt” ngắn ngày  cùng đám bạn thân chẳng hạn.

Lên danh sách công việc ưu tiên

lên danh sách công việc ưu tiên

Nếu thất bại trong việc lên kế hoạch, bạn sẽ chẳng thể nào chạm tới thành công. Trước khi bắt đầu ngày mới, hãy dành ra khoảng 15 phút để liệt kê từ 3 đến 5 nhiệm vụ bắt – buộc – hoàn – thành trong ngày và tuân thủ nghiêm ngặt. Danh sách này không chỉ tạo nên động lực tích cực mà còn giúp bạn theo dõi tiến trình công việc hiệu quả.

Hạn chế thiết bị điện tử

Vấn đề hàng đầu của thế hệ trẻ chính là chúng ta sở hữu quá nhiều phương tiện giải trí. Này nhé, bạn có thể vừa viết báo cáo, vừa lắng nghe chương trình radio yêu thích. Trong lúc chờ gửi email, bạn còn tranh thủ đọc qua một vài bài gợi ý du lịch giá rẻ. Lạm dụng thiết bị điện tử không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ mà còn khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc tập trung. Do vậy, hãy tuyệt đối nói “không” với điện thoại di động hay máy tính bảng ở chốn công sở nhé!

Không đọc email vào buổi sáng

Không đọc email vào buổi sáng

Trả lời email hay tin nhắn mạng xã hội thường “ngốn” nhiều thời gian hơn tưởng tượng. Hồi âm như thế nào nhỉ? Liệu văn phong này có dễ gây hiểu lầm hay không? Mãi loay hoay lựa chọn phản ứng phù hợp, bạn đã phí phạm thời gian đầu ngày quý báu, khi não bộ và thể chất vẫn ở trạng thái tốt nhất, cho nhiệm vụ tưởng chừng hết sức đơn giản này.

Timothy Ferris, tác giả quyển sách “The 4 – Hour Workweek” cho biết: “Nhiều người lầm tưởng rằng họ sẽ chẳng thể làm xong việc nếu chưa đọc email. Tuy nhiên, mặc dù không kiểm tra hộp thư ( để rồi bị cuốn vào vòng xoáy của sự sợ hãi và áp lực), chúng ta vẫn có thể hoàn thành từ 80% đến 90% nhiệm vụ cần thiết”.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here