MẸ CẦN LÀM GÌ ĐỂ TRẺ TĂNG CÂN HIỆU QUẢ?

0
824

Số cân nặng lý tưởng là điều mà mọi bà mẹ đều mong con mình đạt được. Trẻ tăng cân ổn định với sức khỏe dẻo dai cũng là ước mơ của mọi bậc phụ huynh. Vậy mẹ cần làm gì để trẻ tăng cân khỏe mạnh ?

Tham khảo ý kiến bác sĩ

Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất bạn cần làm khi muốn giúp trẻ tăng cân là tham khảo ý kiến của các chuyên gia hay bác sĩ. Tuy nhiên, điều này lại thường bị các bậc phụ huynh bỏ qua. Tốt nhất, bạn nên cho trẻ được thực hiện các kiểm tra cần thiết về sức khỏe để biết bé có gặp phải những vấn đề về tiêu hóa hay mắc phải những bệnh làm ảnh hưởng đến cân nặng hay không. Từ đó, bạn sẽ có cách điều chỉnh và khắc phục kịp thời.

Ba mẹ nên cho trẻ khám sức khỏe định kì

Chế độ dinh dưỡng cân bằng

Mẹ nên cho trẻ ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng thông qua những thực phẩm đa dạng được kết hợp với nhau. Ngoài 3 bữa chính, mẹ nên khuyến khích trẻ ăn thêm các bữa phụ với những thực phẩm lành mạnh như trái cây, các loại sữa, sinh tố, pho mát, bánh quy ngũ cốc nguyên hạt… Bạn chú ý không nên cho bé ăn vặt với những thực phẩm chứa nhiều calo hay những thực phẩm có hàm lượng đường cao nhưng thiếu chất dinh dưỡng như kẹo, khoai tây chiên, bánh ngọt… Chúng không chỉ có hại cho sức khỏe của bé mà còn làm bé cảm thấy ngán ăn khi bước vào bữa chính.

Bổ sung sữa tăng cân cho bé

Nếu muốn con mình có thể tăng cân nhanh chóng, bạn đừng quên cho trẻ uống sữa vào những bữa ăn phụ. Sữa vốn là thực phẩm dễ uống, dễ hấp thu, chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất quan trọng, lại được nhiều trẻ yêu thích nên trong thực đơn hàng ngày của bé không thể thiếu thực phẩm này.

Mẹ có thể cho bé uống sữa tươi, sữa chua hoặc sữa bột tăng cân phù hợp với độ tuổi của con mình. Tuy nhiên, mẹ lưu ý không nên cho bé uống sữa quá sát giờ ăn bữa chính, bởi điều này có thể cản trở việc bé tiếp nhận những thực phẩm lành mạnh khác.

Sữa là thực phẩm giúp bé tăng cân hiệu quả

Tăng hàm lượng calo cho bữa ăn chính của trẻ

Có nhiều thực phẩm mà trẻ thích ăn nhưng lại không có hàm lượng calo cao. Vì thế, bạn nên cố gắng tăng năng lượng cho các thực phẩm này khi chế biến từng chút một. Chẳng hạn, bạn có thể khuấy đều dầu oliu vào mì, cho thêm pho mát vào bánh mì hay bơ vào bột yến mạch… Như vậy, trẻ vừa ăn được nhiều, vừa được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Mẹ nên tìm cách tăng lượng calo cho các thực phẩm mà bé thích ăn

Tạo thói quen sinh hoạt hợp lý:  Mẹ nên giúp bé hình thành thói quen vận động như đi bộ, đạp xe, bơi lội… để rèn luyện cơ thể khỏe mạnh, thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng, giúp trẻ nhanh đói, ăn nhiều và hệ tiêu hóa cũng được cải thiện để hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên tạo thói quen cho trẻ ngủ và thức dậy đúng giờ để tinh thần luôn thoải mái, tránh được những căng thẳng và mệt mỏi.

Tham khảo thêm các bài viết:

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here